Malaysia – Korea มาเลเซีย – เกาหลี พาไปท่องเที่ยว ร้อนๆ หนาวๆ ตอนที่ 3 รอบเมืองโซล ด้วย Seoul city tour

Malaysia - Korea
เช้านี้อากาศเย็นพอสมควร หลังจากได้ชิมกาแฟจืดๆ จากที่พักเมื่อวานเราจึงคิดได้ว่าควรจะหากาแฟอย่างอื่นดื่มจะดีกว่า นี่เลยกาแฟที่เลือกแล้วว่าน่าจะโอเคกว่ากาแฟอื่น ถึงจะไม่อร่อยเท่าบ้านเราก็พอไปได้ล่ะ Malaysia - Korea หลอดมันยืด ๆได้ด้วย เท่ ๆ Malaysia - Korea เราก็ลงสถานีใกล้บ้านเหมือนเดิม jongno 3(sam)ga และใช้สาย 5 สายสีม่วงไปลงที่สถานี Gwanghwamun เพื่อขึ้นรถ Seoul city tour Malaysia - Korea รถชมเมืองจะเป็นสองแบบคือ คือ ทัวร์ ดาวน์ทาวน์ สีชมพู (2 ชั่วโมง) และ ทัวร์ พระราชวัง สีฟ้า (1 ชั่วโมง) สำหรับบัตรฟรีทั้งตั๋วรถไฟ และชมเมืองของ cheekka ต้องเป็นแบบชมเมืองค่ะ รถทัวร์ชมตัวเมือง จะให้บริการตั้งแต่ 9.00 น.– 21.00 น. ส่วนรถทัวร์ชมพระราชวัง จะให้บริการตั้งแต่ 9.00 น. – 17.00 น. โดยจะออกทุก ๆ 30 นาที บริการรถทัวร์นี้จะหยุดให้บริการในวันจันทร์ เพราะงั้นเพื่อนๆ จะต้องวางแผนดีๆ นะคะ แนะนำให้ออกแต่เช้าดีกว่าค่ะ และห้ามสายนะคะเพราะรถเค้าจะออกตรงเวลามากๆ ค่ะ เนื่องจามีคนสอบถามมาเกี่ยวกับ Seoul City Pass Cheekka ก็เลยนำ link นี้มาฝาก จะบอกแต่ละประเภท รวมทั้งราคานะคะ http://www.visitseoul.net/en/article/article.do?_method=view&art_id=40604&lang=en&m=0004007003005&p=04 Cheekka ใช้แบบ 3 วัน สีชมพูค่ะ และไปซื้อที่สถานี Gwanghwamun ออกทางออก 6 นะคะ จะอยู่หน้า Donghwa Duty Free Shop ถ้าโชคดีจะเจอคนไทยประจำอยู่ค่าา Malaysia - Korea ตอน cheekka มาถึงรถเพิ่งออกไปเราจึงต้องรออีกตั้งครึ่ง ชม. แต่ตรงนั้นก็มี duty free ให้ไปชอปกันก่อนได้ค่ะ แล้วก็มีสิ่งสวยๆ งามๆ ที่เก็บบรรยากาศมาได้ค่ะ Malaysia - Korea สถานีตำรวจนะเนี่ยน่ารักมากมาย Malaysia - Korea รถที่เราจะไปชมเมืองก็จะหน้าตาประมาณนี้ออกทุกสามสิบนาที รู้สึกว่าคันนี้จะไม่ทัน พอดีเกิด excident นิดหน่อยก็เลยต้องรอรอบถัดไป Malaysia - Korea เห็นป้ายนี่ตรงไหนแสดงว่าตรงนั้นจะมีรถแบบนี้มารอรับจ้า Malaysia - Korea ป้ายแสดงรายละเอียดจุดต่างๆ เค้าก็มีบอกไว้ค่ะ Malaysia - Korea ในรถก็จะมีหูฟังแบบนี้ เราก็ฟังภาษาปะกิดอธิบายไปแล้วกันเนาะ Malaysia - Korea การชมเมืองครั้งนี้ cheekka เลือกที่จะลงจากรถเป็นจุดไป ไม่ได้ลงทุกจุดก็จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ดูตามนี้นะคะ จุดแรกที่เราจะไปก็คือ พระราชวังด๊อกซูกุง ค่ะ พระราชวังแห่งนี้ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการกรุงโซล มีประตูทางเข้าที่สวยงาม ชื่อ ประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate) ภายในมีพระที่นั่ง ซุงวาจอน ภายในมีการแสดงโชว์การเปลี่ยนเวรยามของทหารราชองครักษ์ การโชว์แต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 30 นาที มีโชว์ทั้งหมด 3 รอบ คือ เวลา 10.30 น. รอบ 14.00 น. และ 15.00 น. พอดีตอน cheekka ไปถึงเค้ามีการเปลี่ยนเวรยามพอดีเลย Malaysia - Korea สองทหารขี่ม้าดูเท่ไม่น้อย Malaysia - KoreaMalaysia - KoreaMalaysia - KoreaMalaysia - KoreaMalaysia - Korea ระหว่างถ่ายรูปก็เหลือบไปเห็น ข้างกำแพงกจะมีศิลปะที่ทำจากไม้วางขายอยู่จ้า Malaysia - Korea เหล่าทหารหาญ ที่อยู่ตรงประตู Malaysia - Korea Malaysia - Korea ความงามของศิลปะ ประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate) Malaysia - Korea Malaysia - Korea เราก็ต้องต่อคิวซื้อตั๋ว ได้ตั๋วมาแล้วจ้า Malaysia - Korea พอดีเห็นเค้ายืนว่างอยู่ขอถ่ายหน่อยละกันน้า Malaysia - Korea ซากุระในวัง Malaysia - Korea มาชมความงามของพระราชวังกันเลยค่ะ Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea ซากุระกับวัง ดูเข้ากันดีนะคะ Malaysia - KoreaMalaysia - Korea ดูห้องน้ำสิคะ กลมกลืนมากๆ Malaysia - Korea วังกับวิวภายนอก Malaysia - Korea ดอกไม้สีสวยค่ะ Malaysia - Korea แอบส่องถ่ายเข้าไปข้างในห้อง ด้วยความอยากรู้อยากเห็น Malaysia - Korea อันนี้น่าจะเป็น พระที่นั่ง ซุงวาจอน Malaysia - Korea ภายในค่ะ Malaysia - Korea อีกมุมเห็นเพดานค่ะ Malaysia - Korea ชอบภาพนี้เป็นการส่วนตัวค่ะ กระถางอันนี้ใหญ่มาก และมีลวดลายสวยงามค่ะ Malaysia - Korea หลังจากนั้นก็ไปรอรถค่ะ แล้วอาหารกลางวันของเราเพื่อเป็นการประหยัดเวลาและรอรถไปด้วยก็คือ แฮมเบอร์เกอร์ KFC เกาหลี ฮ่าๆ ง่ายๆค่ะ อุส่าสั่ง spicy แต่ผลออกมาก็คือเผ็ดแบบซ่าๆ อะค่ะ ไม่เหมือนพริกบ้านเรา Malaysia - Korea สถานีต่อไปก็คือ ตลาดนัมแดมุน เราจะไปซื้อของฝากกันจ้า แต่คิดผิดมากมาย ทำให้เรามีสัมภาระมากมาย Malaysia - Korea มีร้านขายสาหร่าย Malaysia - Korea และของที่ระลึกต่างๆ ราคาไม่แพงมากค่ะ เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากค่ะ Malaysia - Korea หลังจากนั้นสถานีต่อไป seoul station เราก็มุ่งหน้าไปที่ lotte mart ค่ะ เพื่อไปซื้อขนม และ ก็ฝากของด้วยค่ะ Malaysia - Korea เรานั่งรถผ่านสถานี war memorial of korea แต่ไม่ได้ลงค่ะ แค่เก็บภาพ Malaysia - Korea สถานถัดไปของเราคือ Seoul Tower ค่ะ เรามาถ่ายรูปที่จุดชมวิวก่อนค่ะ หนาวมาก Malaysia - Korea มีร้านขายของและขนมจุกจิกด้านล่างค่ะ Malaysia - Korea เราก็ต้องเดินขึ้นไปข้างบนค่ะ ทางเดินขึ้นไปค่ะ Malaysia - Korea มาถึงแล้วเย่ Malaysia - Korea ขึ้นมาก็เจอพี่หมี ตัวหย่ายยย Malaysia - Korea เค้าบอกว่าถ้ามาคู่รักมาคล้องกุญแจที่นี่แล้วโยนทิ้งไป ก็จะไม่พรากจากกัน แต่ตอนนี้เค้าห้ามโยนแล้วค่ะ Malaysia - Korea เยอะมาก Malaysia - Korea จนเอามาทำเป็นต้นไม้ได้ Malaysia - Korea สามารถเห็นวิวเมืองโซลในมุมสูงๆ ได้ที่นี่ Malaysia - Korea รูปปั้นหน้าร้านเท็ดดี้แบร์ค่ะ Malaysia - Korea หากเดินไปด้านบนก็มีที่คล้องกุญแจได้อีกค่ะ และก็มีวิวให้ชมอีก Malaysia - Korea Malaysia - Korea เริ่มจะมืดและหนาวมาก Malaysia - Korea เราก็เลยลงไปชมพิพิธภัณฑ์เทดดี้แบร์กันค่ะ ไปชมกันเลยนะคะ Malaysia - Korea ชอบน้องรูดเสา อิอิ Malaysia - Korea มีพี่หมีตัวใหญ่ด้วย Malaysia - Korea เค้าจะเน้นการเล่าเรื่องราวของเกาหลีค่ะ Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea จำลองตลาด Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea ออกมาข้างนอกก็เย็นแล้วค่ะ พระจันทร์ขึ้นแล้วอะ Malaysia - Korea แล้วเราก็ลงไปรอรถข้างล่างและเห็นคนเขียนไว้ก็เลยฝากบ้าง Malaysia - Korea ถ่ายบรรยากาศยามเย็นระหว่างรอรถ Malaysia - Korea กล่องนี้อร่อยค่ะ กินระหว่างรอรถค่ะ Malaysia - Korea จุดหมายสุดท้ายของวันนี้ก็คือถนนสายอาร์ท อึนเซดอง Malaysia - Korea cheekka ชอบร้านนี้ค่ะ Malaysia - Korea เลยได้ต่างหูมาหนึ่งคู่ Malaysia - Korea ปิดท้ายด้วยการวัดดวงนั่งรถบัส ไปเอาของที่ฝากไว้ที่ lotte mart แล้วนั่งรถไฟใต้ดินกลับที่พัก เราก็เลยได้สอยอาหารแถวที่พักตามฟอร์ม ส่วนมื้อเย็นของเราก็ใกล้ที่พักอีกตามเคยค่ะ Malaysia - Korea กิมจิตามฟอร์มค่ะ Malaysia - Korea แต่อันนี้เราสั่งข้าวปั้น cheekkaไม่ชอบผักดองง่ะ เลยสั่งแต่ไข่กับเนื้อ และสาหร่าย ฮ่า ๆ Malaysia - Korea อิ่มแล้วก็กลับที่พักนอนนะค้าาาาา พรุ่งนี้ค่อยลุยต่อ ติดตามกันได้ต่อในตอนหน้านะคะ กับการผจญภัยของ cheekka ที่เกาหลีค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ติดตามนะคะ ^^

1,448 total views, 1 views today